4 TƯ THẾ NGỦ TỐT VÀ CÁCH CHỌN GỐI, NỆM CHO NGƯỜI BỊ THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM

Kinh nghiệm 10 - 07 - 2022

Người bệnh thoát vị đĩa đệm không chỉ bị những cơn đau nhức hàng ngày mà còn bị “hành hạ” vào ban đêm, cơn đau trở nên dữ dội hơn, tê mỏi khiến người bệnh ngủ không ngon, mất ngủ, mệt mỏi

Thấu hiểu được nỗi đau đớn mà người bệnh phải chịu đựng, lương y Nguyễn Công Sáu chi sẻ một số tư thế ngủ giúp người bệnh cải thiện được cơn đau về ban đêm, giúp ngủ ngon giấc hơn. Hãy cùng Chăn ga cao cấp Hàn Quốc Hana Hana tìm hiểu 4 tư thế ngủ tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm.

4 tư thế ngủ tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm

Tư thế 1: Nằm nghiên sang bên trái, kê gối giữa hai chân

Nếu bạn cảm thấy nằm ngửa không thoải mái cho vùng lưng thì bạn có thử nằm quay sang bên trái:

Tư thế nằm ngủ tốt người thoát vị đĩa đệm

Tư thế nằm ngủ tốt người thoát vị đĩa đệm

Vai bên trái tiếp xúc với mặt giường

Đặt 1 chiếc gối vào vị trí giữa hai đầu gối của bạn

Nếu có khoảng trống giữa vùng thắt lưng với mặt giường, thì có thể thêm một chiếc gối mỏng để kê thêm vào khoảng trống đó

Nếu như chỉ nằm nghiêng sang một bên thì bạn sẽ cảm thấy không có tác dụng nhưng khi cho thêm chiếc gối cao cấp vào giữa hai đầu gối thì sẽ cảm thấy dễ chịu hơn vì gối sẽ giữ cho hông, xương chậu và cột sống căn chỉnh tốt hơn, giảm bớt áp lực lên đĩa đệm.

Tư thế 2: Ngủ quay sang bên, chân co về phía bụng

Nếu bạn bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng, có thể thử với tư thế ngủ quay sang một bên và chân co về phía bụng:

Khi đang nằm ngủ, từ từ quay người nhẹ nhàng sang một bên

Chân đưa lên về phía bụng, ngực của bạn nhẹ nhàng quẹt theo thân mình về phía đầu gối, lúc này lưng sẽ hơi cong và cảm giác cột sống được kéo giãn.

Với tư thế này giúp kéo giãn cột sống, khoảng cách giữa hai đốt sống được mở rộng, giảm chèn ép lên đĩa đệm.

Tư thế 3: Nằm sấp và thêm gối dưới bụng của bạn

Có thể bạn đã nghe nhiều người nói rằng tư thế ngủ nằm sấp thực sự không tốt cho lưng và cổ. Điều này đúng một phần và cũng có thể làm tăng áp lực cho cổ của bạn:

Đặt một cái gối dưới xương chậu và dưới bụng của bạn để giảm bớt áp lực cho cột sống thắt lưng

Tùy thuộc vào vị trí mà bạn có thể kê gối sao cho thoải mái nhất, bạn có thể sử dụng thêm một chiếc gối để gối dưới đầu của bạn

Tư thế này rất tốt cho người bị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, làm tăng không gian giữa hai đốt sống và giảm áp lực lên đĩa đệm

Tư thế 4: Nằm ngửa, đặt gối ở dưới đầu gối của bạn

Nằm ngừa, lưng tiếp xúc với mặt giường. Nếu như sờ tay xuống dưới lưng, hông vẫn thấy có khoảng trống thì có thể chèn thêm chiếc khăn mỏng sao cho bạn cảm thấy thoải mái nhất

Đặt một chiếc gối dưới đầu gối của bạn giúp cân bằng lực cho cột sống vào tạo thành đường cong cho cột sống lưng

Với tư thế này, cân nặng của cơ thể được phân bố đều, lan rộng khắp cơ thể, ít tập trung vào cột sống lưng và làm tăng áp lực cho đĩa đệm và cột sống lưng

Ghi nhớ: Điều chỉnh tư thế phù hợp là “chìa khóa” ngăn ngừa đau nhức nặng hơn

Bạn cần điều chỉnh tư thế phù hợp, đảm bảo cột sống được kéo giãn, giảm chèn ép lên rễ thần kinh. Tập trung vào việc điều chỉnh đôi tai, vai và hông của bạn.

Có thể bạn sẽ cảm nhận thấy khoảng trống giữa vùng lưng và giường làm căng cơ và cột sống vùng lưng, làm tăng áp lực lên đĩa đệm. Bạn có thể giảm áp lực này bằng cách sử dụng gối hoặc vải mỏng để kê dưới vùng thắt lưng.

Hãy cẩn thận khi quay người sang hai bên. Không nên quay quá mạnh, đột ngột, đảm bảo luôn di chuyển toàn bộ cơ thể với nhau. Bạn có thể đẩy đầu gối về phía trước ngực khi năm nghiêng sang hai bên.

Cần lựa chọn gối phù hợp

Gối đặc biệt quan trọng đối với người bị thoát vị đĩa đệm ở cổ. Hãy luôn sử dụng gối trong lúc ngủ giúp nâng đỡ phần cột sống cổ, làm giảm áp lực lên đĩa đệm và chèn ép vào rễ thần kinh

Khi nằm ngửa, cần lựa chọn chiếc gối mềm, độ lún vừa phải để đảm bảo lấp đầy khoảng trống giữa vùng cổ và nệm. Nếu ngủ nằm nghiêng sang hai bên thì bạn nên sử dụng chiếc gối dày hơn để giữ cho phần đầu, vùng cột sống cổ ở vị trí phù hợp với thân người. Lúc này bạn cũng cần đặt thêm một chiếc gối mỏng vào giữa hai đầu gối sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Lưu ý: Nên thay gối sau 12-15 tháng để đảm bảo chất lượng của gối, độ mềm và lún tốt và tránh được những tác nhân nấm mốc, vi khuẩn…

Ruột gối lông vũ nhân tạo cao cấp Hàn Quốc Hana Hana giải quyết được các yêu cầu trên, cho bạn giấc ngủ sâu, ngủ ngon lấy lại năng lượng vào ngày làm việc hôm sau.

Người bị thoát vị đĩa đệm cần lựa chọn nệm phù hợp

Lương y Nguyễn Công Sáu đặc biệt lưu ý với người bệnh về tầm quan trọng của nệm: “Nằm trên tấm nệm quá mềm, độ lún sâu sẽ làm cho cột sống bị cong võng quá mức, làm mất đường cong sinh lý. Còn khi nằm trên tấm nệm quá cứng thì cột sống vùng thắt lưng sẽ không được nâng đỡ, làm tăng áp lực lên cột sống và đĩa đệm, gây chèn ép nặng hơn

Tấm trải ngủ đa năng Hàn Quốc cao cấp Hana Hana có độ dày vừa phải, không quá lún để tạo độ phẳng khi nằm, không gây đau lưng. Chất liệu chần bông siêu sạch, kháng khuẩn tối đa tới 99,9% giúp ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ, tạo cảm giác thoải mái khi nằm, giúp người dùng dễ đi sâu vào giấc ngủ hơn, cải thiện sức khỏe.

LIÊN HỆ ĐẶT HÀNG CHÍNH HÃNG: LƯU Ý. QUÝ KHÁCH CÓ THỂ ĐẶT HÀNG TRỰC TIẾP TRÊN WEBSITE CHÍNH THỨC NÀY. 

HOẶC GỌI ĐIỆN THOẠI/ ZALO ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ MUA CHĂN GA CAO CẤP CHÍNH HÃNG

Hotline: 0982.128.906 – 0912.080.488

 

5/5 - (2 bình chọn)
Bình luận